Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 năm Qua

Poster tuyên truyền được biết như một hình thức chiến tranh posters. Đây là một phương thức truyền thông nhằm gây ảnh hưởng đến một nhóm người và nó không phải là điều gì xấu. Mặc dù Poster tuyên truyền thường được sử dụng để khơi dậy cảm xúc của con người bằng những sự kiện, nó cũng rất hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp và có cũng thể sử dụng trong việc thiết kế web.
Chú ý rằng Poster tuyên truyền sử dụng các thông điệp để thay đổi thái độ với các đối tượng mục tiêu. Khi áp dụng để thiết kế web, bạn có thể dùng công nghệ trong các poster. Poster tuyên truyền để có một thiết kế độc đáo và đáng nhớ.
Trong bài viết này, chúng tôi đã sưu tập rất nhiều kiểu Poster tuyên truyền khác nhau với những nghệ sỹ mà chúng ta khó có thể gặp. Bạn cũng sẽ thấy những nổ lực phía sau các Poster tuyên truyền. Lưu ý rằng bài viết này không dành cho mục đích nói về các nghệ sĩ vẽ các Poster tuyên truyền.
Picture 96 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

William Orpen: Anh, 1917

Orpen học ở trường Slade ở London cùng với Augustus John và Wyndham Lewis. Ông đã học tập rất tốt ở trường và trở nên nổi tiếng với bức chân dung của mình. Một người bạn của Orpen đã sắp xếp để ông có thể vẽ những bức chân dung cho các quan chức quân sự cấp cao, như Lord Derby và Churchill. Năm 1917, ông đã được trụ sở chính phủ của War Poster đưa đến miền Tây để vẽ những bức tranh về tàn tích chiến tranh nước Pháp. Tại đó, Orpen đã hoàn thành bức ảnh nổi tiếng nhất của ông: “Dead Germans in a Trench.”
Picture 108 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Picture 109 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Dimitri Moor: Nga, 1917–1921

Dimitri Moor (hoặc Dmitry Stakhievich Orlov) đã thay đổi bộ mặt thiết kế đồ họa của Liên Xô vào năm 1918. Tác phẩm của ông là Bolshevik Era (1917–1921) và New Economic Policy (1921–1927). Chủ đề chính của Moor là sự tương phản sâu sắc giữa sự áp bức và lực lượng anh hùng. Rất nhiều tác động đến công nhân Nga nổi dậy chống lại chủ nghĩa đế quốc.
Picture 59 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Rất nhiều tác phẩm nghệ thuật của Moor chỉ giới hạn trong hai màu, đen và đỏ. Màu đen thường sử dụng cho phần chính của poster, và tất cả các màu sắc nóng cho các nhà tư bản. Màu đỏ được sử dụng cho các yếu tố chủ nghĩa xã hội như cờ và áo sơ mi của công nhân.
Picture 113 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Đây là một poster ít được các nghệ sĩ biết đến, kêu gọi sự giúp đỡ những người trong nạn đói của Nga vào năm 1920. Nó chỉ có một từ duy nhất là “Pomogi” có nghĩa là hãy giúp đỡ. Bức tranh một người đàn ông già chỉ còn da bọc xương. Và cây lúa mạch cuối cùng hầu như không thấy được trong hình.
Picture 126 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

El Lissitzky: Nga, 1920

El Lissizky đã dành toàn bộ tâm huyết cho sự nghiệp của mình vì ông tin rằng nghệ sĩ sẽ là một cơ hội tốt để thay đổi, và ông đã làm rất nhiều để chứng minh cho điều đó. Bản thân ông là một đại diện của phong trào nghệ thuật thời điểm đó. Ông là cha đẻ của thiết kế trưng bày cùng với Kazimir Malevich; và cùng với các đồng nghiệp của mình, ông đã thay đổi một diện mạo mới của thiết kế kiểu chữ, triển lãm, hình ảnh dựng phim và thiết kế bìa sách. Hầu hết các kỹ thuật hiện đại mà chúng ta thấy ngày hôm nay và những kiểu chữ xuất hiện trong phim, kiểu chữ Kenetic hiện đại đều là của Lissitzky.
Picture 117 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Beat the Whites With the Red Wedge, 1920
Dưới đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông. Nó thật sự thể hiện đúng phong cách của người sáng tạo ra nó. Phong cách trừu tượng mà ngay cả một giáo dân cũng dễ dàng nhận ra. Các hình trừu tượng và bảng màu rõ rệt làm poster có một thông điệp rõ ràng. Nó cho thấy cuộc cách mạng Nga diễn ra vào năm 1917. Các vòng tròn màu trắng tượng trưng cho chế độ bảo thủ cũ và hình tam giác đỏ đại diện cho những người cộng sản luôn tiến bước và đổi mới quan điểm. Nó đại diện cho sự chiến thắng của cộng sản.
Picture 92 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Bạn cũng có thể nhận dạng nó từ bìa album của Franz FerdinandPicture 129 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Sau đó, vào năm 1921, El Lissitzky đảm nhận một công việc như một đại sứ văn hóa của Nga tại Đức. Công việc của ông ảnh hưởng đến rất nhiều thiết kế mang tính biểu tượng và phong trào Bauhaus và De Stijil. Hãy xem poster cuối cùng của ông bên dưới nhằm tuyên truyền, khuyến khích nhân dân Nga cùng giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Nazi Germany.
Picture 130 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Strakhov Braslavskij: Nga, 1926

Braslavskij nổi tiếng nhờ poster thúc đẩy phong trào giải phóng phụ nữ. Trong suốt thời gian ở Nga, ý tưởng về bình đẳng giới đã được hình thành. Giải phóng phụ nữ được phái cộng sản rất ủng hộ và những người phụ nữ cần được giải thoát khỏi cái nhiệm vụ được của một người vợ, người mẹ.
Picture 120 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Ông có rất nhiều tác phẩm về giải phóng phụ nữ và phong trào xã hội chủ nghĩa. Poster dưới đây thể hiện được ý tưởng một cách rõ ràng. Người phụ nữ được vẽ một cách đặc biệt trong bộ quần áo hơi nam tính và giấu đi nét phụ nữ của mình, và cái nhìn lạnh lùng che giấu mọi cảm xúc. Ngoài tiên chức của một người phụ nữ, ta thấy được phụ nữ cũng có thể làm những công việc như đàn ông, và cô cầm trong tay lá cờ đỏ của phong trào cộng sản.
Điều kỳ lạ là hình ảnh không cho thấy trực tiếp việc giải phóng phụ nữ, cách của nó là làm cho người phụ nữ trông có vẻ giống đàn ông, mặc đồ đàn ông, làm việc trong các nhà máy và ẩn đi vẻ nữ tính của họ. Lý do giải phóng phụ nữ đơn giản chỉ là tăng lực lượng lao động và tăng cường phong trào cộng sản.
Picture 95 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Hans Schweizer: Đức, những năm 1930

Những năm 1930 tại Đức, poster tuyên truyền đã hình thành và bắt đầu được Hitler dùng để kêu gọi mọi người Đức chiến đấu và truyền bá chống lại người Do Thái. Một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất là Hans Schweitzer được biết với tên “Mjolnir”. Poster của Hans Scheweitzer là các đề tài về quốc xã Đức, ủng hộ sức mạnh của quân đội Đức, một người đàn ông S.A đứng cạnh một người lính. Và câu “Sức mạnh của quân đội Đức”.
Picture 57 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Poster tiếp theo của Mjolnir có tên là “Hy vọng cuối cùng của chúng tôi: Hitler” đã được dùng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1932, khi Đức trải qua giai đoạn suy thoái trầm trọng. Quốc xã Đứng nhắm đến những người dân Đức bị thất nghiệp và sống dựa vào trợ cấp và họ cần đến Hitler như một vị cứu tinh của họ.
Picture 123 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Poster tuyên truyền sau đó đã được sử dụng như một lời đổ tội của người Do Thái là do những vấn đề Đức và chiến tranh. Rất nhiều poster có nội dung “Ông là tội lỗi của chiến tranh”. Đó chính là thông điệp của chính Hitler bắt đầu chiến dịch khủng bố và diệt chủng sắc tộc. Hầu hết những Poster đều của nghệ sĩ Mjolnir. Cũng như các phương tiện truyền thông công chúng hiện nay, Mjolnir chắc chắc nói lên được những suy nghĩ của người dân Đức thông qua các tác phẩm của mình. Không nghi ngờ về đạo đức và lừa dối tình cảm của những thiết kế này, chúng thật sự hiện quả và có tác động mạnh mẽ trong thời gian đó.

Valentina Kulagina: Nga, 1930

Kulagina là một trong số ít những nữ nghệ sĩ xuất hiện từ thế kỷ 20. Phong cách của cô bị ảnh hưởng nặng nề bởi số đông, và bạn có thể thấy điểm tương đồng giữa cô và El Lissitzky. Poster này có tên là: “Bảo vệ Liên Xô” được Kulagina hoàn thành vào năm 1930. Nó là những khối hình dạng lập thể và cho thấy quân đội Red là những robot khủng lồ, diễu hành từ các nhà máy để chống lại chiến tranh. Chúng được bao quanh bởi các máy bay nhỏ trắng của chế độ quân chủ mà không hề bị bất kỳ ảnh hưởng gì.
Picture 131 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Phillip Zec: Anh, 1930

Phillip Zec được biết rõ nhất với những miêu tả về quốc xã Đức như rắn và kền kền. Vào thời điểm đó, Nazis thường vẽ những chú hề vụng về hoặc pha trò. Nhưng Zec đã chỉ ra sự nham hiểm của quốc xã Đức sau những tác phẩm của mình. Hitler đã đưa Zec vào danh sách đen của mình và ra lệnh bắt giữ ông sau cuộc xâm lược của Anh. Cho rằng tổ tiên của ông là người Do thái vì những ý tưởng cực đoan của ông.
Picture 144 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Poster này của Zec là một lời kêu gọi phụ nữ tham gia chiến tranh bằng cách làm việc trong các nhà máy sản xuất đạn dược.
Picture 143 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Hình con cóc xấu xí này là Thủ tướng chính phủ của Pháp trước đây- Pierre Laval, người đã quyết định liên kết với quốc xã Đức trong thế chiến thứ II.
zec Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Hình minh họa này cũng nói về kháng chiến Pháp, cho Hitler thấy về sự sống.
zec2 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Gino Boccasile: Italy, 1930

Gino Bocasile được ủng hộ bởi Benito Mussilini và đã làm rất nhiều poster tuyên truyền cho ông. Poster của ông ngày càng rõ nét việc phân biệt chủng tộc và chống lại Do Thái và hỗ trợ rất nhiều cho chính phủ bù nhìn Đức. Sau chiến tranh, Boccasile đã bị đưa đến nhà tù để cộng tác với chế độ phát xít. Công việc duy nhất của ông sau khi ra tù là một nghệ sỹ khiêu dâm và làm việc quảng cáo cho mỹ phẩm Paglieri và giày dép Zenith.
Picture 145 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Picture 146 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Ông đã trở nên nổi tiếng vì những quảng cáo khiêu dâm của mình.
Picture 78 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
pag Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Pablo Picasso, Tây Ban Nha, 1937

Picasso vẽ bức Guernica trong vụ đánh bom thị trấn của Đức và Ý, theo yêu cầu của các lực lượng quốc gia Tây Ban Nha, ngày 26 tháng 4 năm 1937. Phải nói rằng đó nhiệm vụ giao cho Picasso trước vụ đánh bom là phải có bức tranh cổ điển đầu tiên và sau cuộc đánh bom, Picasso đã thay đổi bản vẽ của mình chống lại các cuộc đánh bom. Các bức tranh cho thấy các thảm họa khủng khiếp của chiến tranh, sử dụng dân chúng như một vật thay thế. Nó trở thành biểu tượng chống lại chiến tranh và sau đó được trưng bày khắp thế giới để truyền bá thông điệp. Nó cũng được dùng trong việc giáo dục về sự khủng khiếp của hiến tranh Tây Ban Nha mà hầu hết mọi người chưa bao giờ nghe nói.
picasso Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Picture 86 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Norman Rockwell: Mỹ, 1939

Norman Rockwell có lẽ là một trong những người nổi tiếng về poster tuyên truyền. Ông thừa nhận mình chỉ là một cộng tác viên cho tờ báo Saturday Evening Post. Tờ báo đã trả cho rất nhiều nghệ sĩ và họa sĩ để tuyên truyền những tin tức của Mỹ với chủ nghĩa yêu nước trong vòng 50 năm.
Picture 133 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Tác phẩm của ông thường về lý trí hoặc tình cảm. Ông mô tả cuộc sống của người dân Mỹ gồm các chàng trai trẻ trốn chạy khỏi biển báo “Cấm bơi” và những công dân Mỹ vô tư trước những đổ nát xung quanh họ.
Picture 136 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Toise the Riveter là một tác phẩm nổi tiếng của Rockwell, đại diện cho người phụ nữ Mỹ làm việc trong các nhà máy cung cấp vũ khí chiến tranh trong thế giới thứ II. Cho thấy phụ nữ Mỹ rất mạnh mẽ và đóng góp rất nhiều cho chiến tranh.
Picture 63 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
“We Can Do It!” của J. Howard Miller cũng mô tả Rosie the Riveter, chuyển tải cùng một thông điệp:
doubts Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Rockwell cũng không hài lòng với chính sách của Saturday Evening Post, vì vậy trong những năm sau này, ông đã có một chủ đề gây tranh cãi vì nạn phân biệt chủng tộc. Ông là một họa sĩ rất được tôn trọng với những mảng nổi bật của văn hóa Mỹ, hơn tất cả những gì ông làm cho Saturday Evening Post. Bức họa bên dưới có lên là “The Problem We All Live With”. Nó được biết cho đến dù chỉ dựa trên câu chuyện cua Ruby Bridgesm thông qua ý tưởng từ cuốn Travels With Charley của John Steinbeck.
Các chủ đề liên quan đến vấn đề hội nhập của trẻ da đen ở trường học Mỹ. Little Ruby Bridges đã dựng lại cảnh vào học của trường William Franz lúc 8h40’ sáng. Lúc này, một đám đông gồm 150 phụ nữ da trắng và thanh thiếu niên đã tụ tập. Họ la hét và ném cà chua vào cô bé nhỏ. Thật khó mà không bị tác động khi nhìn vào bức ảnh này.
ruby Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Picture 134 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Xu Ling: China, 1950

Thật khó để tìm thấy thông tin chi tiết của các nghệ sĩ Trung Quốc nhưng chúng ta có thể tập trung vào những gì họ muốn truyền đạt thông qua tác phẩm của mình. Đây là một bức tranh biếm họa của một chỉ huy Mỹ tại Hàn Quốc tại thời điểm này, General MacAthur. Nó cho thấy Hoa Kỳ đại diện cho cái ác và Macarthur thể hiện qua cảnh người mẹ và em bé bị giết. Bom Mỹ đã được thả xuống các thành phố ở Trung quốc khi Mỹ xâm chiếm Hàn Quốc.
china war Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Ya Shanlu (???): Trung Quốc, 1952

Một lần nữa chúng ta lại không biết rõ về nghệ sĩ nhưng chúng ta hiểu được ý nghĩa của tác phẩm đối với mọi người về việc tiêm chủng để chống lại bất kỳ bệnh truyền nhiễm nào. Người Trung Quốc đã bị kế hoạch sử dụng vũ khí vi khuẩn chống lại họ, vì vậy họ đã lập những tổ chức tiêm chủng để bảo vệ người dân Trung Quốc.
china poster Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Ning Hao: Trung Quốc, 1954

Dọc theo dòng Rosie the Riveter, bức họa của Ning Hao cho thấy cảnh người phụ nữ cùng làm việc với đàn ông trong các nhà máy, một cách để giải phóng chính họ và tăng lực lượng sản xuất của Trung Quốc.
china posters Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Jim Fitxpatrick: Ireland, 1968

Jim Fitpatrick là một nghệ sỹ Celtic nổi tiếng, nhưng ông thật sự nổi tiếng với poster Che Guevara của mình vào năm 1968. Người ta nói rằng ông là người đã làm chết các trang cách mạng. Ông đã có lần gặp khi Guecara bay đến Ireland vào năm 1963 và đăng ký tại khách sạn Marine ở Killkee. Fitzpatrick là thiếu niên duy nhất vào thời điểm đó và đã làm việc ở đây suốt mùa hè. Poster trở thành biểu tượng toàn cầu và là cờ trong các cuộc biểu tình chống lại chiến tranh ở Việt Nam và là biểu tượng của FARC ở Columbia- một tổ chức du kích cách mạng theo chủ nghĩa Mac-LeNin thường tham gia vào các cuộc chiến tranh vũ trang ở Columbia. Zapatista Army của quân đội Hoàng gia (Ejército Zapatista de Liberación Nacional, EZLN), một nhóm cách mạng tại Chiapas, cực nam một bang của Mexico cũng sử dụng biểu tượng này.
Hình ảnh cũng được sử dụng trong các cuộc bạo loạn ở Paris vào năm 1968. Khắp các nước phương Tây còn lại, hình ảnh Marxist Che Guevara luôn được sử dụng.
Picture 67 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Huynh Van Thuan: Việt Nam, 1972

Tôi không thể thấy bất cứ thông tin nào về Huỳnh Văn Thuận nhưng tôi thấy tác phẩm này gợi nhớ đến một bộ phim về chiến tranh Việt Nam những năm 1960.
Picture 68 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Micah Ian Wright: Mỹ, 2003

Sau khi Micah Wright tốt nghiệp, ông ấy làm một thời gian cho Nickekelogeon và làm hoạt hình The Angry Beavers. Sau đó vào năm 2003, trước cuộc xâm lược Irag, Micah đã xuất bản cuốn sách chống lại chiến tranh, Cuốn sách với đầy đủ các poster với thông điệp chiến tranh hiện đại mà Micah đã sưu tập.
Picture 90 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Picture 91 Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
friends Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Brian Lane Winfield Moore: Mỹ, 2009

Brian Moore là một nghệ sỹ hiện đại luôn trưng bày các tác phẩm của mình trên blog của ông. Ông sống ở Brooklyn và được biết đến với danh nghĩa là nhà phát triển mạng và chống lại cuộc bầu cử Iran năm 2009. Các poster dựa trên các poster tuyên truyền cũ của thế chiến thứ II nhưng với những thông điệp công nghệ hiện đại và một văn hóa web.
Poster này phản đối việc bầu cử ở Iran năm 2009. Ông đã mượn “loose lips” và đổi thành “tweets”.
loose Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
tweeted Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Poster tiếp theo về quy định hạn chế trên Internet và các hoạt động chống lại chiến tranh khủng bố không được cho phép.
net Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
blogged Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Nghệ sĩ khuyết danh: Mỹ, 2010

Tôi không thể xác định ai là tác giả của tác phẩm này nhưng cách sử dụng Tory rất thông minh và mặt nạ Scooby Doo giấu sau một ác quỹ. Tory hiện nay ở số 10 Downing Street và David Cameron giờ đây là thủ tướng chính phủ của Vương quốc Anh. Poster này cho thấy thiếu sự tin tưởng vào Cameron, không chỉ riêng Thatcher.
thatcher Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
Image credit: Von Pip

Poster cuối cùng

Nick Griffin không chỉ là nghệ sỹ, ông còn là Chủ tịch Đảng Quốc gia Anh (BNP). Cũng như hầu hết các đảng quốc gia trên toàn thế giới, BNP là một công cụ tuyên truyền dựa trên cảm xúc chứ không phải là thông tin chuyển tải. BNP đã tạo ra những hận thù chất chứa trong nhiều năm. BNP quan tâm đến cả những người dân đồng bằng, ngôn ngữ cảm xúc và những vấn đề ảnh hưởng đến cá nhân và luôn đổ lỗi cho ai đó về những vấn đề này.
Cũng giống như nhiều đảng quốc gia khác, BNP đổ lỗi cho những vấn đề này và dử dụng tôn giáo như một công cụ truyền đạt mạnh mẽ nhưng cũng rất phi đạo đức. Đây là một dạng tuyên truyền lừa đảo.
nick Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
authorsposts Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua
jesus Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét