Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Những trang bìa tạp chí ấn tượng nhất năm 2010

Bigsouth xin giới thiệu Bộ sưu tập những trang bìa tạp chí ấn tượng nhất năm 2010 do Hội biên tập viên Tạp chí Mỹ kết hợp với Amazon.com tài trợ một cuộc thi để chọn các bìa tạp chí ấn tượng nhất trong năm 2010.

1. Harper's Bazaar, tháng 12 – 2009: "Twilight"
Giới trẻ chìm đắm vào bộ phim Twilight với hình tượng ma cà rồng Robert Pattinson và bạn diễn Kristen Stewart. Hình ảnh trên tạp chí thể hiện sự vuốt ve, ve vãn, nó làm tăng thêm sự lãng mạn, yếu tố chính của phim "Trăng non"


2. The Atlantic, 5/2010: “Fat Nation" – "Quốc gia.. phát phì"
Marc Ambinder sử dụng câu chuyện về cuộc chiến đấu của mình chống lại căn bệnh béo phì, đồng thời cũng là của cả nước Mỹ. Bằng hình ảnh nữ thần tự do – biểu tượng của nước Mỹ – phát phì khiến người coi dễ hình dung một ra một nước Mỹ đang đối mặt với tình trạng thừa cân nghiêm trọng.


3. GQ, 12/2009: "Clint Eastwood"
Mỗi tháng GQ cố gắng đưa một người nổi tiếng nhất lên trang bìa của mình, những người tiểu biểu cho 1 thời điểm nhất định. Bức ảnh chụp Clint Eastwood của nhiếp ảnh gia Martin Schoeller được đánh giá cao. Hình ảnh một người đàn ông tự tin, với những nếp nhăn, những đường gân trên bàn tay, và ánh mắt biểu cảm hoàn toàn thuyết phục được các nhà chuyên môn.


4. The New Yorker, 29/3/2010: “Homage”
Những con bướm trên chiếc mũ trong các mảng màu đỏ và đen là đặc trưng của nhà thiết kế thời trang Alexander McQueen. Với hình ảnh này Juan muốn miêu tả tổn thất của thời trang thế giới, khi trước đó vào tháng 2, McQueen đã bất ngờ tự kết thúc cuộc sống của mình.


5. GQ, February 2010: “The 25 Most Stylish Men in the World 2010”
Một tấm ảnh cổ điển hoàn hảo của Johnny Depp. Những lọn tóc lòa xòa xuống mắt, một vài hình xăm và sợi dây đeo cổ có hình ảnh huyền thoại Che guevara … Tất cả trả lời cho bạn câu hỏi "Ai là người đàn ông tuyệt vời nhất!"


6. National Geographic, April 2010: “Water: Our Thirsty World”
Để tạo hiệu ứng hiệu quả cho trang bìa khi nói tới vấn đề nghiêm trọng của Nước Sạch trên trên trang bìa với tiêu đề "Nước, Thế giới đang khát". Tổng biên tập William Marr và nhiếp ảnh gia Mark Thiessen đã tạo ra một trang bìa ấn tượng với những giọt nước như những hạt pha lê đầy màu sắc.


7. Sports Illustrated, 11/12/2009: “Pictures of the Year”
Điều gì độc đáo về bức ảnh của Morry Gash khi chụp tấm ảnh John Clay? Khi các nhân viên crop tấm ảnh này họ nhận ra những gì phản chiếu chiếc mũ bảo hiểm trong tấm ảnh của Gash thật tuyệt vời – dù nó chỉ là 10% của tấm ảnh gốc. Nhưng rõ ràng 10% này đem lại một hiệu ứng đáng kinh ngạc cho tấm ảnh.


8. Coastal Living, April 2010: “Weekend Paradise”
Tạp chí Coastal Living – Cuộc sống bên biển – Với ý tưởng đem tới cho người đọc một cuộc sống trong mơ gần biển. Với tác phẩm của nhiếp ảnh gia tự do Annie Schlechter, bức ảnh đã vẽ lên một địa điểm để nghỉ ngơi, nắng, gió và biển… Bạn ngay lập tức muốn có mặt trong tấm ảnh này.


9. Playboy, 11/2009: “Marge Simpson”
Khi biên tập viên của tạp chí Playboy biết rằng "The Simpsons" sẽ kỷ niệm 20 năm ra đời. Ngay lập tức bà Simpson đã có vinh dự "cởi quần áo" trên trang bìa của tập chí Playboy nổi tiếng. Đây cũng là lần đầu tiên một tạp chí khiêu dâm danh tiếng như Playboy đưa một nhân vật hoạt hình lên trang bìa. Hình ảnh được sự giúp đỡ của Matt Groening và Julius Preite tới từ The Simpsons – nó được vẽ lại theo bìa Playboy tháng 4/1971 với ngôi sao Darine Stern.


10. New York, 28/9/2009: “HATE”
Tờ New York đã lấy khẩu hiệu HOPE (hy vọng) nổi tiếng của tổng thống Obama và nhại lại thành HATE (ghét) để phản ánh diễn biến chính trị mùa thu năm 2009. Một loạt các từ phản đối Obama được vẽ lên mặt như: Kẻ mạo danh, Hitler, …Từ HATE được đặt nổi bật nhất cho thấy ông Obama đang không được lòng cử tri Mỹ.


11. Texas Monthly, 8/2009: “The 50 Best Burgers”
Hamburger là một món ăn truyền thống của Texas, với thịt nướng, và những gia vị khác. Bức ảnh khiến chúng ta muốn cắn một miếng ngay lập tức.



12. Sports Illustrated, 12/3/ 2010: “Swimsuit 2010”
Năm 2010 có xu hướng quay lại bìa của SI những năm trước đó. Những lọn tóc vàng, môi đỏ mắt xanh của Brooklyn Decker, vẻ đẹp Mỹ đặc trưng. Dưới tài năng và góc chụp của nhiếp ảnh gia huyền thoại Walter Iooss Jr, từ nụ cười tới dáng vẻ của cô đều vượt ra ngoài khuôn khổ của bức ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét